สัปดาห์ที่ 1
1. ทำแบบทดสอบก่อนเรียนโดยใช้ weblog
2. ให้นักเรียนจับคู่ แล้วยืนหันหน้าเข้าหาเพื่อน อ้าปากและยิงฟันให้เพื่อนดู เพื่อสังเกตว่าเป็นอย่างไรบ้าง
3. ให้นักเรียนใช้มือข้างใดข้างหนึ่งป้องปากและจมูก จากนั้น หายใจออกทางปากพร้อมกบสูดลมหายใจเข้าทางจมูกทันที แล้วตรวจสอบว่า นักเรียนมีกลิ่นปากหรือไม่
4. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปลักษณะโดยทั่วไปภายในช่องปากและฟันว่า ภายในช่องปากประกอบไปด้วยอะไรบ้าง สีของฟัน และสภาพฟันเป็น อย่างไรบ้าง เป็นต้น
5. ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 – 5 คน ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับขั้นตอนในการแปรงฟันที่ถูกวิธี แล้วให้แต่ละกลุ่มผลัดกันออกมาแสดงการแปรงฟันที่หน้าชั้น ให้เพื่อนต่างกลุ่มตรวจสอบความถูกต้อง จากนั้น ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปวิธีการแปรงฟังที่ถูกวิธีแล้วบันทึกในใบงานที่ 1-2
6. ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปรายและสรุปเกี่ยวกับขั้นตอนการแปรงฟันที่ถูกวิธี โดยครูเขียนสรุปเป็นข้อ ๆ บนกระดานและ ทำแบบทดสอบหลังเรียนโดยใช้ weblog
. สัปดาห์ที่ 2
. สัปดาห์ที่ 2
1. ให้นักเรียนเขียนคำขวัญในการรักษาความสะอาดของฟัน ลงในใบงานที่ 3เรื่อง ฟ. ฟัน
2. นักเรียนวาดโครงสร้างของฟัน และบอกวิธีการทำความสะอาดฟัน ลงใน ใบงานที่ 4
3. ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปการทำกิจกรรม
4. นักเรียนเรียนรู้เนื้อหาเพิ่มเติมทำแบบทดสอบหลังเรียนโดยใช้ weblog